Tuyệt đối không nên mua bàn ghế đá cũ cho quán cafe

Top 6 lý do không nên mua bàn ghế đá công viên cũ cho quán cafe, quán ăn

Hiện nay, mở quán cafe hay quán ăn là xu hướng của những người trẻ bắt đầu kinh doanh. Và rất nhiều bạn nghĩ ngay đến việc mua bàn ghế đá để trang trí cho quán của mình.

Tuy nhiên, mới bắt đầu kinh doanh nên họ thường tính đến việc mua bàn ghế đá cũ để tiết kiệm chi phí. Thực tế là bàn ghế đá cũ có những nhược điểm mà bạn chưa biết.

Vậy tại sao không nên chọn mua bàn ghế đá cũ cho quán ăn, quán café? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây để đưa ra được quyết định đúng đắn nhất nhé.

bộ bàn ghế đá tròn màu đỏ

Chất lượng của bàn ghế đá cũ

Mỗi bộ bàn ghế đá cũ đều đã được sử dụng một thời gian nhưng bạn không thể biết chính xác là bao nhiêu. Do vậy, dù bạn đến tận địa điểm bán và khảo sát kỹ lưỡng cũng không chắc chắn về chất lượng của bàn ghế.

Nếu bạn mua ở cơ sở thu mua bàn ghế đá cũ thì càng khó lựa chọn sản phẩm tốt. Vì họ sẽ tìm cách để che khiếm khuyết, bộ nào cũng như mới. Có thể xem đó là kỹ thuật điêu luyện trong nghề, chỉ vậy họ mới nâng giá bàn ghế lên được.

Nhưng chỉ che mắt được lúc đó, bàn ghế đá cũ sẽ dần lộ khuyết điểm do tác động bên ngoài,  oxi hoá làm lớp sơn bong tróc và để lại sự cũ kỹ, bạc màu, rạn nứt, mối mọt,…

Tuổi thọ của bàn ghế đá cũ

Vì đã qua sử dụng nên tuổi thọ bàn ghế đá cũ tuyệt nhiên sẽ giảm đi. Cộng thêm điểm trừ ở trên thì chúng chẳng mấy chốc hỏng hóc. Bạn lại mất công mua 2 lần bàn ghế cho quán của mình, rất tốn kém.

Hỏng hóc có thể làm xảy ra tai nạn đáng tiếc, những góc cạnh hay mảnh xước dễ làm rách quần áo của khách.

bàn ghế đá cong đen trám xanh

Bàn ghế đá cũ không hợp phong thủy, không đem lại may mắn

Phong thuỷ là yếu tố được chú trọng và quan tâm, đặc biệt là đối với quán café hay quán ăn. Bởi phương Đông quan niệm phong thuỷ tốt thì sẽ đem lại may mắn, tài lộc và thuận lợi.

Sử dụng bàn ghế đá cũ sẽ không may mắn, gây thất bại trong kinh doanh. Đa phần, chủ trước của bàn ghế cũ đó làm ăn ế ẩm nên mới bán chúng đi để lấy lại ít nhiều vốn bỏ ra. Nếu bạn mua lại thì rất có thể sẽ dính điều rủi ro đó. Bạn không muốn khởi nghiệp thất bại chỉ vì tiếc tiền mua bàn ghế mới đâu đúng không.

Bàn ghế đá cũ không bắt mắt như bàn ghế mới

Mọi thứ đều có thể phai tàn theo năm tháng, bàn ghế đá cũ ít nhiều cũng kém sắc hơn và không còn bắt mắt như trước.

Quán cafe là địa điểm cho giới trẻ thư giãn, tụ tập, check in. Bàn ghế không đẹp như mong đợi thì họ có còn quay lại?

Bên cạnh chất lượng đồ uống, phục vụ thì cảnh quan cũng rất quan trọng. Bàn ghế đá cũ còn làm quán bạn trông kém sang, khách hàng ít quay trở lại.  

bàn ghế đá đỏ đô 2 mặt

Mua bàn ghế đá cũ tưởng rẻ nhưng thực chất không hề rẻ

Bàn ghế đá cũ nên có thể hỏng, bong tróc là điều khó tránh, bạn phải tốn tiền để sửa lại hoặc mua mới. Khách đến quán cũng có thể bị thương, hư hại quần áo, bạn phải trả tiền bồi thường, làm mất uy tín của quán.

Bàn ghế đá cũ thanh lý không có chế độ bảo hành

Mua bàn ghế mới đều sẽ có chế độ bảo hàng nhưng nó không áp dụng cho bàn ghế cũ. Nếu chúng có hư tổn đều không được nhận bất kì quyền lợi nào bảo dưỡng.

Rất bất lợi nếu bàn ghế đá sân vườn cũ bị hư hại và phải sửa nhiều lần, làm đình trệ việc kinh doanh, lợi nhuận thấp.

 

Tin Liên Quan